Đám cưới, phải chẳng không còn là một ngày kỉ niệm thiêng liêng..

…mà là một dịp để khiến một vài khách mời đau đầu, stress, mệt mỏi vì phải lựa chọn giữa đi và không đi, vì nhiều lý do: hoặc là không đủ thân thiết để đến đám cưới một cách tự nhiên và vui vẻ nhất, hoặc là…điều kiện không cho phép – khi mà chưa kiếm ra tiền nhưng bạn bè cứ cưới ầm ầm, hoặc là kiếm ra tiền nhưng tiền lương 1 tháng không đủ đi vài cái đám cưới trong *tháng đẹp* đó; còn một số người khác thì lại đau đầu vì không biết nên mặc váy có tay lịch sự hay váy không tay sexy, nên đi giày búp bê điệu đà nữ tính hay cao gót sang trọng quyến rũ, thậm chí có người phải stress vì không biết làm kiểu tóc nào cho phù hợp với đám cưới, trong khi chính cô dâu mới là người nên đau đầu về vấn đề đó :”<

Nhìn đi nhìn lại những đám cưới đã và đang diễn ra, mình bỗng tự hỏi liệu rằng đám cưới có còn là “bữa cơm thân mật” như trên mọi thiệp cưới vẫn ghi hay không, khi mà “bữa cơm thân mật đấy gồm cả trăm mâm cỗ, vài trăm khách mời, và phần lớn trong số đó là bạn của bố mẹ, hàng xóm, họ hàng (xa tít mù tắp) mà đến bản thân cô dâu – nhân vật chính trong ngày cưới, cũng không biết ai là ai!

Mình cũng tự hỏi đám cưới liệu có phải là một dịp vui vẻ cho tất cả mọi người, cả chủ nhà lẫn khách mời hay không, khi mà bố mẹ thì tất bật đi xem ngày, chọn giờ, lên kế hoạch làm cỗ, cô dâu chú rể cũng tất bật lo chụp ảnh cưới, đi mời cưới, còn người được mời thì cũng đau đầu với việc đám cưới này nên “trả nợ” bao nhiêu, hay không đi thì người ta có trách mình không, blah blah…

Không biết sau này nếu mình cưới mình có làm y như những j mình đang trách họ không đây ==” Thật sự mình chỉ muốn một đám cưới nhỏ với những bạn bè, họ hàng và hàng xóm THÂN THIẾT, một đám cưới nhỏ đủ khiến mình thấy ấm áp trong ngày cưới của CHÍNH MÌNH chứ không bị stress đè ngập đầu :”<

ảnh: Internet

ảnh: Internet

Trả lời

