Bạn bè

Hồi bé chỉ nghĩ “bạn” là tất cả những đứa học cùng lớp mình, “bạn” là chị hàng xóm hơn kém mình một vài tuổi hay sang nhà mình chơi, “bạn” là đứa mà bố mẹ nó chơi thân với bố mẹ mình, và mình hay được bố mẹ dẫn sang nhà nó chơi mỗi cuối tuần chẳng hạn.

Nhưng lớn rồi mới thấy, bạn cũng có dăm bảy kiểu bạn: bạn xã giao, bạn bè bình thường, bạn facebook, bạn kiểu có-ý-tiến-xa-hơn, rồi bạn thân (bạn-thân-kiểu-hàng-xóm, bạn-thân-kiểu-chị-em, bạn-thân-kiểu-soulmate) hay thậm chí là bạn kiểu thực chất là “bè” chứ cũng chẳng thực sự là “bạn”…

Đôi khi tự hỏi liệu sau này ai vẫn là bạn mình và ai sẽ mất liên lạc, rồi khi vô tình lướt qua nhau trên đường còn chẳng nhận ra nhau…

1. Những người bạn mà mối quan hệ giữa mình và họ không thực sự rõ ràng, liệu có phải là bạn bè thật sự không hay trên tình bạn một chút, hay dưới tình bạn một chút. Chẳng phân biệt được nữa. Có khi cảm thấy cô đơn: “Rảnh không, đi cafe với tớ” – “ok, Giảng nhé”. Có thể ngồi với nhau cả buổi chiều huyên thuyên đủ thứ chuyện nhưng hoàn toàn không phải “tâm sự” hay chia sẻ chuyện riêng tư; Hoặc một buổi chiều rảnh rỗi: “alo mày có nhà không tao qua” – “ok, qua đi” và 20 phút sau ngồi lù lù một góc trong phòng nó vẽ vời, nghịch đàn guitar của nó, trong khi nó ngồi đọc truyện/xem phim/lướt web. Hay là một người bạn khác mà mình luôn gửi tin nhắn đến người đó khi stress tới mức không biết phải làm thế nào để vượt qua, và bằng cách nào đó người ấy kéo mình lên khỏi vũng bùn, và lại làm mình cười… tất cả chỉ bằng một vài tin nhắn, một vài cuộc điện thoại mà không hề gặp nhau, cũng phải 2 năm rồi ấy…

2. Bạn thân

Mình có khá nhiều kiểu bạn thân :))

Có đứa chơi với mình từ hồi cấp 1, cũng phải hơn chục năm rồi ấy mà chẳng hiểu sao thân nhau trong khi không thực sự cùng điểm chung nào, chắc tại gần nhà :))

Có đứa thân như chị em từ hồi cấp 3 đến giờ, đến bà nội mình còn biết bố mẹ nó 😛 Xuề xòa, dễ tính, dễ chơi, cả 3 chị em nhà nó đều vậy 😀

Có đứa mới thân từ khi vào đại học, đúng kiểu bạn-thần-giao-cách-cảm (soulmate luôn), có cực nhiều điểm chung, tới mức đi học để cùng 1 kiểu tóc, mặc cùng một kiểu quần áo, đi cùng một kiểu giày, như sinh đôi =)) mỗi tội con bé này ngược lại hoàn toàn với con bé trên, khó tính như bà già =)))))))

Cũng có đứa thân sau 1 ngày nằm viện cùng nhau =)) không biết có phải soulmate không nữa, cũng có điểm chung và nhiều điểm trái ngược, nhưng cô bạn ấy đem lại cho mình khá nhiều cảm giác thân thuộc, gần gũi và chân thành, tới mức sau khi xuất viện mình còn thấy nhớ như nhớ người êu 😥

3. Bạn kiểu: Là bạn hay là bè?

Chơi cùng 1 hội, đã từng có thiện cảm vì sự nhiệt tình và thấu hiểu người khác, đã từng suýt nữa thì thích, đã từng cực kì ấn tượng với người ấy vì lần đầu tiên có người tặng mình một quyển sách mà mình đọc đi đọc lại bao lần vẫn không chán… Nhưng cuối cùng người đó lại khiến mình hụt hẫng vì nhận ra đó không phải là bạn, đó là “bè”… Buồn kinh khủng, vì người ấy đã từng rất tốt với mình nên mình vẫn không thể ngừng coi người ấy là bạn. Hi vọng người đó sẽ không làm mình tổn thương một lần nào nữa…

4. Những người bạn đến rồi đi

Thân nhau rất nhanh rồi lại rời bỏ mình rất nhanh không một lý do, bao nhiêu năm trôi qua vẫn không hiểu lý do.

– Mày có hiểu vì sao hồi đấy cái T nghỉ chơi tao không?

– Méo hiểu. Đến giờ vẫn méo hiểu.

– Tao cũng thế. Hồi đó tao với mày ôm nhau khóc như hai con điên ý. Um cả lớp.

– …

 

Hôm nay tự nhiên lẩn thẩn quá. Chắc do dư âm của mùa-kỉ-yếu. Lại sắp xa nhau rồi. Ầy. 4 năm ĐH vèo phát qua, còn nhanh hơn cả 3 năm cấp 3 ấy… Rồi sau này khi phải vật lộn với tiền bạc, cuộc sống, gia đình, nhìn xung quanh liệu còn người bạn nào không..?

2 thoughts on “Bạn bè

  1. Mình rất thích đọc blog của bạn. Chẳng biết là do bạn với mình giống tính nhau hay ntn (nhưng chắc là không vì tính mình hơi ưa mạo hiểm, trẻ con lắm:)) nhưng mình chắc chắn một điều rằng khi đọc blog của bạn mình thấy rất thoải mái và yêu đời :))) dù cho lúc đó mình đang buồn hay đang vui. Mình rất thích viết blog nhưng khi ngồi vào máy tính thì ý văn bị giới hạn trí tưởng tượng cũng như vậy nốt :**
    Dù sao thì mình rất thích bài này 😉 mong bạn luôn thành công trong cuộc sống và năng post, update blog bạn thường xuyên hơn. Thân ^^

Trả lời

