Tựa lưng vào tường, và khóc – Thơ Nguyễn Phong Việt

Hãy tựa lưng vào tường, mà khóc

hãy để những giọt nước mắt có thể rơi theo chiều thẳng đứng

sẽ bớt xót xa…

Không một cuộc đời nào không được tắm gội bằng những đau đớn từng ngày qua

Để những ước mơ biết mình chưa bao giờ là đơn giản

để những bước chân không còn hoài nghi về một quãng đời bỏng rát

để những than van hết thấy mình trong dòng nước mát

để những cô đơn còn nhiều hơn không chỉ là một vốc cát

đã bao lần cố gắng nắm chặt tay…

Tựa lưng vào tưởng, và khóc, như một ngọn cây

trút lá xuống sau những ngày giông bão

cứ rơi xuống mặc kệ bình yên hay huyên náo

như một lần giặt đời mình trên vai áo

bằng nước mắt của mình…

Tựa lung vào tưởng, để ngồi hay đứng lên

cho trái tim mình tìm thấy bên ngoài một điểm tựa

cuộc đời rốt cuộc có khi chỉ là một cánh cửa

mình đã mở ra, đã bước vào, đã không thể trở về được nữa

đã một lần chọn lựa

và may mắn là mình đã sai!

Nếu như cuộc đời này là suôn sẻ, nước mắt còn biết dành cho ai…

Khi hằng đêm nhìn thấy đời mình trôi đi trong thinh lặng

khi hằng đêm nhìn thấy đời mình cứ đi tìm những giới hạn

khi hằng đêm nhìn thấy đời mình yên vui lúc nửa đêm về sáng

khi hằng đêm nhìn thấy đời mình bình yên theo cách mình mong muốn nhất

khi hằng đêm nhìn thấy đời mình bỏ đi mất

để không còn là mình thức dậy buổi sớm mai…

Đừng bao giờ ước giá như mình biết từ chối những đắng cay

vì sẽ không bao giờ có cơ hội trở thành mình của một ngày khác

sẽ không bao giờ có cơ hội hiểu giá trị của nước mắt

sẽ không bao giờ biết cảm ơn mình – lời cám ơn đã dành cho trăm ngàn người khác

sẽ không bao giờ…

Hãy tựa lưng vào tưởng, và khóc

như một bầu trời vẫn tựa vào cơn mưa…

Trả lời

