#YOLO

“First I was dying to finish high school and start college. And then I was dying to finish college and start working. And then I was dying to marry and have children. And then I was dying for my children to grow old enough for school so I could return to work. And then I was dying to retire. And now, I am dying… and suddenly I realize I forgot to live.”

(The buried life page)

“Đầu tiên thì tôi đã mệt mỏi tới chết để học xong trung học và vào đại học. Rồi sau đó tôi lại mệt mỏi tới chết để học xong đại học và đi làm. Rồi tôi lại mệt mỏi tới chết vì kết hôn và có con. Rồi tôi lại mệt mỏi tới chết vì nuôi các con khôn lớn để chúng đến trường và tôi có thể quay lại làm việc. Và sau đó tôi lại mệt mỏi tới chết để nghỉ hưu. Và bây giờ thì tôi thực sự đang chết… và bỗng nhiên tôi nhận ra mình đã quên việc phải sống.”

Cứ như sinh ra là để chết đi vậy =.= Tại sao lại sống như thế? Tại sao không nhận ra rằng mình đang sống như thế? Tại sao không kịp thay đổi để thấy mình đang sống chứ không phải đang tồn tại?
Con người sống vì điều gì? Vì tương lai? Trong khi hiện tại mới là một món quà “Present”
Thật ngốc, thật ngớ ngẩn khi cứ ngoái nhìn về quá khứ để chìm đắm rồi chết đuối trong mớ kỉ niệm đã qua, và cũng thật ngốc, thật ngớ ngẩn khi cứ mơ tưởng đến một tương lai xa xôi viển vông nào đó và ngày qua ngày hi vọng, chờ đợi cái tương lai viển vông đó có thật.
Trong khi chúng ta đang sống ở hiện tại.
Và rồi một ngày bỗng giật mình nhận ra: “Tồn tại” và “Sống” khác nhau quá nhiều…
Và rồi hối hận vì mình đã bỏ lỡ quá nhiều điều trong mấy mươi năm cuộc đời…
Nhưng thời gian thì không quay trở lại.
Cũng không có Ctrl + Z để ta sửa sai.
Hãy sống một cuộc sống làm sao để sau này nhìn lại và mỉm cười vì thấy mình đã từng *tuyệt vời* như thế.
‪#‎YOLO‬ – You only live once – Mỗi người chỉ sống một lần thôi.

Trả lời

