Này người xa lạ

Người muốn đi, em không dám giữ, Người muốn về, em không thể không đón nhận, nhưng Người đừng chỉ tìm đến em những lúc cô đơn còn khi có những thứ hay ho hấp dẫn thì Người lại ném em vào quên lãng.
They say someone’s trash is another man’s treasure… – “Thứ người này không cần nữa đôi khi lại là kho báu với người khác”. Nếu Người không còn cần em thì sẽ có ai đó thay Người yêu thương và chăm sóc cho em. Nhưng xin Người đừng gào lên rằng: Tôi yêu cô ấy, tôi đã chăm sóc cho cô ấy từng đó thời gian mà xa mặt cách lòng giờ cô ấy bỏ tôi theo người khác!!! Người có biết thiên hạ nhìn vào tôi và mỉa mai xỉa xói tôi rằng bỏ người yêu 5 năm theo một người mới quen 5 tháng; trong khi họ không hề biết mặt trái của câu chuyện, rằng Người đã bỏ bê không thèm nhìn ngó đến tôi sống sao trong bao lâu không?
Nếu không có Anh ấy đến và kéo tôi ra khỏi cái vòng luẩn quẩn của cái mối quan hệ chết tiệt đó, có lẽ giờ tôi vẫn đang ôm gối đắp chăn mà mong ngóng Người trở về. 1 năm, 1 năm 3 tháng, 1 năm rưỡi, rồi 2 năm, 2 năm 3 tháng, Người vẫn đang cách tôi cả ngàn cây số, vậy Người muốn tôi cô đơn cả đời chờ đợi Người trong khi tôi chỉ là phương án dự phòng của Người sao? Tôi đã nghĩ mình ích kỉ, nhưng Người còn ích kỉ hơn tôi.
Tôi cũng đã nghĩ rằng Tôi có lỗi với Người, suốt nửa năm qua dù tôi bên Anh ấy nhưng vẫn không thể thoát khỏi những suy nghĩ về Người, vì tôi đã không thể giữ lời hứa đợi Người về bên Tôi. Nhưng giờ tôi đã thực sự thoát khỏi cơn ác mộng ấy rồi.
Chúng ta, từ đây chính thức không còn là gì của nhau. 6 năm trước chúng ta là người xa lạ, rồi thành đôi bạn-cùng-bàn, tôi vẫn nhớ chuyện hồi ấy Người ghét tôi đến thế nào vì tôi và Người tính nết quá trái ngược nhau. Tôi cũng vẫn nhớ rõ như in hình ảnh lần đầu tiên tôi nhìn thấy Người khi bước vào buổi đầu tiên của cấp ba, tại phòng học ấy. C1 đó, Người nhớ chăng?
Từ người xa lạ, thành bạn bè, rồi người yêu, rồi giờ lại thành người xa lạ. Tình yêu đã khiến chúng ta không thể tách rời nhưng cũng sẽ khiến chúng ta thành những kẻ vô tình lướt qua nhau mà không nhìn mặt nhau. Những người xa lạ, nhưng lại không thể quên nhau trong suốt quãng đời còn lại.

Trả lời

